Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

VU LAN NHỚ MẸ

(Riêng tặng cho những ai không còn Mẹ):

http://youtu.be/RkxT70VYcg8
Thơ        : Võ văn Thông
Ngâm     : NS. Bảo Cường
















 
















Vu lan con nhớ lắm Mẹ ơi
Thương con Mẹ quý nhất trong đời
Đổi tóc con xanh đầu Mẹ bạc
Đổi răng con khỏe Mẹ dần vơi
Thương con lưng Mẹ bao gồng gánh
Gánh cả đời con - nghĩa sáng ngời!
Công Mẹ mênh mông hơn biển cả
Ơn Mẹ bao la sánh đất trời!
Biết đến bao giờ con gặp Mẹ
Nỗi nhớ đong đầy lệ thắm rơi
Một nén hương lòng con khấn nguyện
Nơi chốn suối vàng Mẹ thảnh thơi!
Mùa Vu lan 2012


    TRUNGDUONG- Võ văn Thông

( Riêng tặng cho những người con mất Mẹ ) 

4 nhận xét:

  1. CHÂU GIANG
    11:06 27 thg 7 2012

    Bạn làm thơ thật hay đấy. Mình ko có khiếu văn thơ như bạn. đôi khi muốn nói nhưng nặn hoài ko ra câu, ra ý cho vần, cho xuôi. Mình làm thơ con cóc cho đỡ buồn. Cuộc sống buồn chán wa. bạn đừng cười nge vì mình quá nhu nhược. Mình ước gì có thể mạnh mẽ như những người phụ nữ khác để đi tìm một ty mới (dù đã già) để sống cho bản thân...BÀi thơ của bạn làm mình nhớ cha mẹ đẫ mất và thương thân phận chị em chúng mình quá. Mình thích lần mò từ đầu Blog dẻ xem trang đàu iên của mọi người. Chúc abnj có nhiều bài thơ hay nhé. bye bye

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Châu Giang đã ghé thăm và để lại những nhận xét tự trong sâu thẳm của lòng mình!

    Trả lờiXóa
  3. cháu thủy đồng cảm với bài " VU LAN NHỚ MẸ"lúc 12:46 8 tháng 7, 2013

    MẸ
    Mẹ là cây cho bóng mát
    Cây chỉ biết cho quả ngọt
    Là cây vừa cha, vừa mẹ
    Rộp mát cho bảy cây con
    Nắng mưa giang sương chịu khổ
    Cây đã về tuổi xế chiều
    Vẫn lo cho các cây con
    Mong các cây lớn trưởng thành
    Đủ sức vươn cành ra xa

    Trả lờiXóa
  4. Con nhắc dượng nhớ Ba con:
    Anh Chín lanh lợi lại còn giỏi dang
    Kinh tế mới, anh lên đàng
    Dựng nhà máy đá nhứt làng Dack Nông
    Từ chỗ vốn ít tay không
    Nghề đá phát triển như rồng gặp mây
    Nuôi con ăn học thành tài
    Cha con dựng nghiệp mấy ai sánh bì
    Bây giờ cha đã ra đi
    Mẹ con tiếp bước nhũng gì-cha con
    Còn trời còn nước còn non
    Công ơn cha mẹ các con ghi lòng!

    Dượng vội viết mấy dòng để nhắc lại kỉ niệm của ba con và, mong các con phải cố gắng trong công tác để phần nào đền đáp công lao của cha mẹ.
    Dượng Năm


    Trả lờiXóa