Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

TIẾNG GÀ TRONG KÝ ỨC


Lời mào đầu: Sau ba mươi năm phiêu bạt nơi chốn thị thành, tôi trở về thăm quê. Đêm đầu tôi thức trắng, bao nhiêu kỉ niệm ngày xưa lại ùa về. Ngoài song trăng từ từ xuống thấp, hơi sương cũng thấy lạnh thêm! Từ xa vọng lại tiếng gà gáy sáng. Tiếng gà sao mà huyền diệu quá! Tiếng gà mà bao năm tôi đã không được nghe, lúc đó tôi tìm lại được:V.V.T.) 


Huyền diệu thay cho tiếng gáy gà
Lần đầu về ngủ ở quê ta
Tưởng chừng tiềm thức như về lại
Bên sườn núi Ấn với sông Trà.

Huyền diệu thay cho tiếng gáy gà
Rộn rã như dường thúc giục ta
Ngày xưa theo mẹ ra đồng sớm
Nhổ mạ ven sông cấy ruộng nhà.



Huyền diệu thay cho tiếng gáy gà
Tưởng chừng con vội bước theo cha
Vác bừa theo sát đàn trâu ốm
Đi cày cho kịp cánh đồng xa.

Huyền diệu thay cho tiếng gáy gà
Giật mình bỗng thức giấc nam kha
Bao năm phiêu bạt nơi đô thị
Nhung nhớ làm sao tiếng gáy gà!



Trích trong nuiansongtra.net
VÕ VĂN THÔNG

MỜI QUÝ VỊ XEM CLIP VIDEO:
Thơ : Võ Văn Thông
Ngâm thơ : NS.Thy Thảo
https://www.youtube.com/watch?v=Msb0jNdvAy8&feature=youtu.be

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét