Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

HOA CÀ


Mời Xem:
Thơ: Võ Văn Thông
Diễn ngâm: NS Thu Thủy
 

Image


       Cây này, vì không hỏi người bán nên tôi chẳng biết tên.Đặc biệt hoa nở rồi tàn trong ngày.Cứ sáng vào lúc 2h nụ bắt đầu hé rồi  từ từ cho đến 6h thì hoa nở hoàn toàn. Hoa có năm cánh vàng ánh giống như hoa mai ngày tết.
     Vì hoa nở vào thời điểm hai vợ chồng tôi bắt đầu uống cà phê buổi sáng; nên tôi đặt cho nó cái tên : HOA CÀ ( hoa cà phê). Từ ngẫu hứng đó, tôi viết bài thơ :


Nụ hoa lúc 18h

Nụ hoa lúc 2h sáng

Hoa nở lúc 4h sáng

Hoa nở lúc 6h sáng


Đời hoa sáng nở chiều tàn



HOA "CÀ"
Hoa kia sáng nở chiều tàn 
"Hoa Cà" óng ánh mượt vàng như tơ
Hoa kế nở đúng sáu giờ
Bình minh ló dạng câu thơ lại về...
Mời em uống tách cà phê
Thương hông? một góc cà phê chúng mình
Giọt cà phê đắng... ngọt tình!
Tình chồng nghĩa vợ bóng hình bên nhau
Tóc xanh cho đến bạc đầu
Gừng cay muối mặn trước sau vẹn toàn
Xin Trời hai chữ bình an
Yêu em hơn cả ngàn vàng không phai
Tình ta có một không hai
Yêu nhau yêu mãi yêu hoài trăm năm!!!

"Thương hông một góc cà phê chúng mình?"

Hoa Cà phê Buôn Mê




vanthong
                                               
                                                                   

2 nhận xét:

  1. Quý Vị nào có dịp xem hình,nếu biết tên hoa làm ơn mách cho tôi.Bèn không HOA CÀ là hoa lòng của chúng tôi!

    Trả lờiXóa
  2. http://faunaandfloraofvietnam.blogspot.com/2014/07/cay-ong-hau-vang-turnera-ulmifolia.html?m=1

    Trả lờiXóa