Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

TRỜI ĐÃ VÀO ĐÔNG


ĐÔNG 10
Mỗi lần trời đã vào đông
Nước trãng chảy trước nhà ông Nội mình
Xếp giấy làm chiếc ghe xinh
Rủ bạn thi thả - ghe mình nhanh hơn!
ĐÔNG 20
Đông về vào tuổi hai mươi
Nỗi buồn mất Mẹ biết đời nào nguôi
Trời làm chi cảnh bể dâu
Cha ở tù Huế giọt châu ngắn dài !



ĐÔNG 30
Đông về vào tuổi ba mươi
Quy Nhơn trốn lính nhờ người hiền thê
Xe lam trở thành cái nghề
Bi da, tủ sách chuyên đề vợ tôi !
ĐÔNG 40
Sanh con năm đứa đủ rồi
Lo con ăn học mong sao đổi đời 
Học về không cháu nào chơi
Công việc lo lắng cùng thời mẹ cha !



ĐÔNG 50
Năm mươi tuổi vẫn đẹp mà
Quy Nhơn núi biển thật là xinh xinh
Kế toán công tác của mình:
Mong sao ổn định gia đình công nhân!
ĐÔNG 60
Rời Quy Nhơn vào Sài Gòn
Lo xây nhà mới cho con đủ đầy
Cha già chăm sóc hằng ngày
Báo đền chữ hiếu nhờ tay vợ hiền!


ĐÔNG 70
Bảy mươi đông đã mất cha
Cuộc đời thiếu vắng cha già quý yêu
Đời ta nay đã về chiều
Một điều duy nhất viết nhiều câu thơ

Sống mấy đông nữa mà chờ

Cuộc đời nhàn hạ đều nhờ vợ con
Còn trời còn nước còn non
Đôi dòng thơ mọn lòng son để đời!





Saigon, 01-10 năm Ất Mùi 2015
Võ Văn Thông

Xin mời Quý Vị xem một trong những DVD của tôi
DVD hương thơ (chỉ dùng cho IPad và Laptop mới xem được liên tục):
https://www.youtube.com/watch?v=ZW5vfk4iac0&list=PLSneWMFccokiWqVSGXDhAiVSVpfQZsfw4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét