Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

HỒI KÝ VỀ NHỮNG NGÀY HỌC TRƯỜNG LÀNG CỦA TÔI


Thuở ấy tôi mới vừa lên năm. Nhớ một lần, tôi vội ôm vở chạy đến trường. Đi một đoạn tôi mới phát hiện mình đang mặc cái quần rách tả tơi .Tôi vội vàng trở về kiếm quần mặc lại rồi trở vào lớp .

       Hồi đó đứa nào học có vở giấy làm bằng rơm , rọi lên thấy có chữ B 7 là quý lắm ! Cha tôi lấy giấy viết rồi và quậy bột mì đoạn ông ta trét vào một lớp trên gốc chuối và, cứ thế từng lớp một . Chừng ba ngày lớp giấy này khô đem lột ra và cắt làm bìa.

   Học lớp một , lớp hai , lớp ba do thầy Cư dạy . Thầy rất thích những thằng nghịch ngợm như chúng tôi vì thầy bảo chỉ có những thằng tinh nghịch mới lanh lợi và học giỏi được !
Lên lớp bốn chúng tôi đều lên bản đen tự vẽ bản đồ Việt Nam và ghi vị trí từng tỉnh một
Nói đến đây tôi nhớ đến vóc dáng thầy Cư người cao và ốm . Nghĩ đến đây nước mắt tôi rớm lệ vì nhờ có thầy con mới có ngày hôm nay. Thầy ơi ở một nơi linh thiêng nào đó thầy có biết đâu rằng đứa học trò của thầy ngày nay đã thành công trong cuộc sống:
" Thầy ơi em cảm on thầy
Thầy như cha mẹ ơn này nào quên!"

Saigon, ngày 01-4-2016
Võ Văn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét