Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

MỘT THỜI ĐỂ NHỚ

(Viết lại để Kính viếng hương hồn Thầy Chu , Người thầy đã gieo vào tôi một hạt gống thơ văn ! Thầy ơi, em trân trọng xin mãi mãicám ơn THẦY!)
Năm học đệ tứ 1961 tại trường TH Lê văn Duyệt ( Đức Phổ Q,ngãi ). Mình được Thầy phân công thuyết trình trước lớp đề tài "Xã hội phong kiến trong hôn nhân lúc bấy giờ ở tác phẩm Đoạn Tuyệt của nhà văn Nhất Linh.
Lên bục giảng,mình phân tích thật logic và thao thao rất tuyệt vì đề tài này lúc bấy giờ nó hợp với tâm trạng của mình . Không khí trong phòng như ngưng thở với mọi con mắt của bạn bè đều đổ dồn về mình.
Mình rất hưng phấn khi nhìn thấy Thầy ngồi dưới thỉnh thoảng gật đầu.

Để kết thúc giờ thuyết trình, mình viết lên bảng đen tặng cả lớp bài thơ :
 


ĐOẠN TRƯỜNG














Nghĩ Loan lòng lại luống đau thương
Hiến tuổi xuân xanh chịu đoạn trường
Vai sánh cùng Thân lòng oán ghét
Xa xôi bóng Dũng lệ sầu vươn
Chân trời Dũng vẫn đem lòng nh

 Khuê phòng Loan còn vọng tâm thương
Giờ đây Loan Dũng về hai ngả
Kẻ chốn hãm tù kẻ gió sương!

VVT

http://www.youtube.com/watch?v=FhQcLY0Jy-M 
http://www.youtube.com/watch?v=edV1WwgXT28 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét