Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

QUẢNG NGÃI QUÊ TÔI


Mời click vào link để xem:
https://www.youtube.com/watch?v=iaP53FV1QRgU
Thơ:Võ Văn Thông
 Ngâm: NSUT Hồng Vân














Ai về Quảng Ngãi quê tôi
Sông Trà núi Ấn đẹp đôi nghĩa tình.
Đường về thị xã xinh xinh
Dập dìu tà áo nữ sinh ra trường.
Nghĩa Hành dẽo ngọt kẹo gương
Mênh mông bát ngát mía đường tốt tươi.
Bình Sơn rộn rã tiếng cười
Đất cày sỏi đá lòng người phù sa.
Ai qua Đồng Ké, Ba Gia
Có cô sơn nữ mời ta rượu cần.
Ai về Thạch Trụ, Đức Lân
Con gái Mộ Đức chuyên cần ruộng nương.
Yêu em chín giận mười thương
Câu ca ngày ấy mẹ thường hát ru:
"Lấy vợ đừng lấy Thượng du
Lấy vợ Mộ Đức cần cù dễ yêu".
"Chiều chiều lại nhớ chiều chiều
Nhớ về Đức Phổ người yêu đang chờ”.
 Sa Huỳnh biển đẹp nên thơ
Thuyền no đầy cá trên bờ lái thương.
Phổ Trung, Phổ Đại, Phổ Cường
Trẻ thơ rộn rịp đến trường hát vang.
Ai về nhớ ghé Du Quang
Muốn qua thăm bậu phải sang bằng đò.
Trăng khuya nhớ thuở hẹn hò
Núi Cửa còn đó bến đò còn đây.
Quê hương ơi!
Một mảnh tình này...
Cầu mong Quảng Ngãi ngày ngày ấm no!

Image
 


http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=f3rfFwNU-mg

1 nhận xét:

  1. Troi oi la troi
    02:56 11 thg 7 2012

    Một blog rất thú vị, có nhiều bài hay.
    Có người hỏi thăm về xứ Quảng nên tôi lạc vào đây. Xin chào bạn. Tôi người Sông Vệ.
    Xin giới thiệu với bạn và đồng hương trang nhà của tôi: http:thovanyenson.com

    trùng dương
    14:00 13 thg 7 2012

    Sông kia bên lở bên bồi
    Ai về SÔNG VỆ cho tôi cùng về
    Con gái Sông Vệ "hết chê"
    Lấy vợ Sông Vệ chân quê thật thà!
    Cám ơn người bạn đồng hương đã đến thăm!

    Trả lờiXóa